messenger

Messenger

zalo

Chat Zalo

phone

Để lại số

Để lại số điện thoại để được tư vấn ngay

Hotline tư vấn: (024) 6663 3402

Gửi

up

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ

Bí Quyết Giúp Trẻ Hứng Thú Và Tự Chủ Với Việc Học Toán

Rất nhiều trẻ em rơi vào tình trạng học Toán với tâm trạng lo lắng, sợ hãi, chán nản, và với tinh thần học thụ động, mà chúng là một số hệ lụy của cách dạy và tổ chức cách học thiếu khoa học của nhà trường.

Mục lục

Rất nhiều trẻ em rơi vào tình trạng học Toán với tâm trạng lo lắng, sợ hãi, chán nản, và với tinh thần học thụ động. Đó tuyệt đối không phải là lỗi của trẻ em, mà chúng là một số hệ lụy của cách dạy và tổ chức cách học thiếu khoa học của nhà trường.

Đứng về phía phương diện trẻ em để trả lời thẳng thắn câu hỏi: 

1. Lí do nào khiến trẻ em đến trường?

Lí do duy nhất khiến trẻ đến trường là trẻ được hưởng NIỀM VUI bởi mỗi ngày được học những CÁI MỚI (chứ không phải học vì mục tiêu hay mong muốn của ba mẹ hay nhà trường)

Vâng, trẻ đến trường không phải là tìm kiếm niềm vui trong sự giải trí (nếu vậy thì đến khu vui chơi giải trí). Trẻ đến trường để tìm thấy niềm vui trong sự học vì nhà trường là nơi duy nhất có đủ điều kiện tổ chức việc học một cách khoa học để trẻ học được học những CÁI MỚI.

Tiếp tới, niềm vui sẽ chỉ trọn vẹn khi trẻ được học CÁI mới phù hợp với nhu cầu tiềm năng của mình. Khi được thỏa mãn nhu cầu học cái mới phù hợp với khả năng của em thì em sẽ tìm thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Khi em học được các CÁI mới do chính em LÀM RA thì em sẽ trở thành người TỰ TIN. Khi em tự tin thì em sẽ TỰ CHỦ.

Quá trình học Toán tại Mighty Math là quá trình tổ chức cho trẻ em liên tục được LÀM RA CÁI MỚI do chính em TỰ MÌNH thực hiện, dưới sự tổ chức theo phương pháp khoa học tiên tiến nhất của thực tiễn giáo dục thời đại. 

2. Số lượng CÁI MỚI trẻ làm ra được là thước đo của CHẤT LƯỢNG HỌC và NIỀM VUI của trẻ em

Ở bài viết chia sẻ về phương pháp đặc biệt của Mighty Math, chúng tôi đã có dịp chia sẻ về bản chất của chất lượng học tập của trẻ nằm ở CÁCH LÀM RA kiến thức toán học (tức làm ra CÁI MỚI). Ở bài viết này, chúng tôi nhấn mạnh tới NIỀM VUI của trẻ nằm ở được làm ra CÁI MỚI phù hợp với tiềm năng của trẻ.

Như vậy, có thể nói thước đo của chất lượng học và niềm vui của trẻ em được tính bằng SỐ LƯỢNG CÁI MỚI (KIẾN THỨC) mà trẻ làm ra được trong một khóa học, một năm học.

Hãy cùng Mighty Math khám phá về Cách dạy kiến thức toán học cụ thể của khóa học tiền tiểu học (5 tuổi) dưới tiêu chí về SỐ LƯỢNG CÁI MỚI mà trẻ được học (làm ra).

Chuẩn giáo dục toán học độ tuổi 5 của nhiều nước tiên tiến: Thành thạo phép tính cộng và trừ trong phạm vi 20.

Cách của Mighty Math: tổ chức cho trẻ LÀM RA 09 CÁI MỚI với Phương pháp HỌC BẰNG VIỆC LÀM & HỌC THEO 3 GIAI ĐOẠN CPA.

Cái mới 1:

Làm ra khái niệm phép cộng và phép trừ

Cái mới 2:

Làm ra thao tác trí óc cộng bằng cách đếm tiếp

Làm ra thao tác trí óc trừ bằng cách đếm lùi

Cái mới 3:

Dùng cộng bằng cách đếm tiếp để lập (làm ra) bảng cộng 1, 2, 3

Dùng trừ bằng cách đếm lui để lập ra bảng trừ 1, 2, 3

Cái mới 4:

làm ra thao tác trí óc cộng bằng cách nhóm cho đủ 10

Cái mới 5:

Dùng cộng bằng cách nhóm cho đủ 10 để lập (làm ra) tiếp bảng cộng 1,4, …, 9

Cái mới 6:

làm ra thao tác trí óc phương pháp suy ra

Cái mới 7:

dùng phương pháp suy ra để lập (làm ra) bảng trừ 3,4, …, 9 từ bảng cộng

Cái mới 8:

làm ra thao tác trí óc trừ bằng cách trừ từ 10

Cái mới 9:

Dùng trừ bằng cách trừ từ 10 để lập (làm ra) tiếp bảng trừ 3, 4, …,

Thông tin người viết bài:

Nhà giáo: Nguyễn Hồng Lĩnh

Phó viện trưởng Viện Phát triển Công nghệ & Giáo dục

Giám đốc Giáo dục hệ thống Toán tư duy Mighty Math Singapore tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Copyright © 2021 Mighty math. All rights reserved. Design web and SEO by FAGO AGENCY